(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Tết ông Công ông Táo. Thời gian này thị trường đồ ông Công ông Táo đã rất nhộn nhịp và tấp nập.

Gần đến ngày Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp âm lịch), thị trường bán đồ hàng mã tại Hà Nội lại vô cùng sôi động và tấp nập. Theo quan niệm truyền thống của người Việt, 23 tháng Chạp là ngày Táo quân về trời, do đó vào ngày này, các gia đình đều làm lễ, làm cơm để tiễn ông Công, ông Táo về trời. Đốt vàng mã gồm quần áo, mũ hài cũng là một tục lệ không thể thiếu trong dịp này.

Vẫn như thường lệ, phố Hàng Mã là nơi diễn ra việc mua bán các đồ vàng mã đông đúc và sôi nổi nhất. Dọc hai bên phố, đồ vàng mã, nhất là những đồ dùng trong dịp Tết ông công ông Táo được bày bán la liệt. Vẫn như mọi năm, các đồ cúng gồm quần áo, mũ, dép và cá chép cho ông Táo, tiền vàng, hương là đa dạng nhất về mẫu mã và hình thức khá bắt mắt.Bên cạnh đồ cúng ông công, ông Táo, các gian hàng còn bày thêm đồ cho năm mới như lì xì, quả châu,...


Thị trường năm nay khá đa dạng và phong phú



Đồ vàng mã được bày bán la liệt



Phố Hàng Mã vẫn là nơi bán những đồ này nhiều nhất



Thời điểm này bắt đầu người đi sắm đồ mỗi lúc mỗi đông



Vì đây là một ngày lễ quan trọng trong năm, mang tính tâm linh và truyền thống nên ai cũng muốn mua sắm đồ dùng cẩn thận



Hàng Mã đông nhất vào buổi chiều, khi mọi người đi làm về và tranh thủ vào mua sắm



Nhiều mặt hàng để khách tha hồ chọn lựa


Không chỉ tập trung ở phố Hàng Mã, đồ lễ cũng được bày bán nhiều tại các chợ khác như chợ Đồng Xuân, chợ Hôm và các chợ nhỏ lẻ khác. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đồ ông Táo một bộ nhỏ có giá khác nhau tùy loại. Loại nhỏ có giá trung bình từ 45.000 - 60.000 đồng, loại to giá 120.000 đồng, loại vừa giá 100.000 đồng.




Rất nhiều người bán buôn lên đây mua đồ về các chợ và sạp hàng nhỏ lẻ để bán



Trông ai cũng bận rộn

Theo nhận xét của một số chủ cửa hàng, cách đây một vài hôm, thị trường khá ảm đạm, ít người mua. Hàng hóa luôn trong tình trạng ế ẩm. Tuy nhiên bắt đầu từ hôm qua (20 tháng Chạp), thị trường đã bắt đầu sôi nổi hơn rất nhiều. Có vẻ như gần đến sát ngày người dân mới bắt đầu đi mua sắm đồ ông Công ông Táo và mua luôn đồ cho ngày Tết.

 
Đồ dùng cho Tết cũng được bày bán luôn từ thời điểm này


Phong bao lì xì nhiều chủng loại



Những thứ đồ có thể treo trong nhà, lên những cây đào, cây mai vào dịp năm mới





0 nhận xét:

Đăng nhận xét